Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguời Tham Vấn:Hằng

Ngày Tạo:27/09/2018

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây ra những nguy hại đối với sức khỏe nếu không được điều trị sớm. Vì vậy, chị em cần nắm bắt được các dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để phát hiện bệnh từ sớm và có hướng can thiệp kịp thời bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản sau này.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Đối với bất kỳ căn bệnh nào cũng vậy, càng để bệnh nặng càng khó chữa, nguy hiểm hơn nếu bệnh tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Sau đây, các chuyên gia phòng khám Kinh Đô đưa ra một số biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như sau:

Xuất hiện các cơn đau

Cũng như các bệnh phụ khoa khác, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn thường thấy hiện tượng bị đau vùng eo, đau vùng xương chậu, thậm chí là đau bụng kinh. Các cơn đau do bệnh gây ra về lâu về dài sẽ lan đến vùng dây chằng, tác động đến cuộc sống vợ chồng của bạn.

dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư bất thường

Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, dịch trắng thường có dịch nhờn màu vàng hoặc màu trắng dinh dính. Nhiều lúc còn pha lẫn màu máu. Không chỉ có khí hư ra nhiều, một số trường hợp khác do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoài âm đạo có màu đỏ và sưng, ngứa và bị loét.

Khí hư của bạn có dấu hiệu bất thường? CLICK VÀO ĐÂY chia sẻ với chuyên gia và nhận lời khuyên hữu ích>>>

Ra máu khi quan hệ

Khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bề mặt cổ tử cung sần sùi hơn bình thường. Do đó trong lúc quan hệ sự cọ xát của “cậu nhỏ” khiến cho vùng kín dễ bị tổn thương hơn. Có hiện tượng bị chảy máu và cảm giác đau rát.

Dấu hiệu bất thường khi đi tiểu

Triệu chứng của viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang. Từ đó, kích thích bàng quang và dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt khiến cho người bệnh khó chịu.

Khó mang thai

Bệnh viêm lộ tuyến ở cổ tử cung cũng gây cản trở việc tinh trùng đi vào gặp trứng. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây vô sinh cho chị em.

Ngoài ra, còn có một vài dấu hiệu khác như: mệt mỏi, đau lưng, kinh nguyệt không đều, rong kinh,… Đây đều là những biểu hiện bất thường mà các chị em cần quan tâm lưu ý.

Sự nguy hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ảnh hưởng sinh hoạt

Sinh hoạt cùng hoạt động thường nhật sẽ bị ảnh hưởng nếu các chị em gặp phải triệu chứng viêm tử cung lộ tuyến.

Ảnh hưởng tâm lý

Cảm giác như buồn bã, chán nản, lo lắng, hoang mang,… thường gặp ở những chị em bị viêm tử cung lộ tuyến. Nếu để lâu mà không tiến hành điều trị có thể dẫn trầm cảm.

Tăng nguy cơ mắc phải các bệnh khác

Tuyến lộ tử cung bị viêm tạo điều kiện cho tác nhân từ ngoài xâm nhập tấn công gây bệnh nhất trong trường hợp người bệnh tham gia hoạt động tình dục.

Viêm nhiễm lan

Không chỉ gây viêm tử cung, trường hợp chị em không được can thiệp điều trị kịp thời tác nhân từ cổ tử cung di chuyển gây viêm nhiễm lan làm ảnh hưởng tới chức năng nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Có thể gây hiếm muộn – vô sinh

Viêm tử cung lộ tuyến làm tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh bởi vì trong trường hợp viêm nhiễm kéo dài, ống dẫn trứng bị chít hẹp, tinh trùng và trứng gặp khó khăn hoặc không thể gặp nhau để thụ thai.

Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa cho bạn tình

Nếu chị em bị viêm tử cung lộ tuyến mà quan hệ tình dục làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa cho bạn tình.

Biến chứng thai kỳ

Viêm tử cung lộ tuyến khi mang thai làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, chẳng hạn như sảy thai, sinh non,…

ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN TỬ CUNG BẰNG CÁCH NÀO?

Khi thấy biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như trên thì không nên chủ quan. Bạn cần đi điều trị bệnh ngay để hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe. Hiện nay có khá nhiều cách có thể điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, có thể kể đến một vài cách chữa trị điển hình đó là:

Điều trị nội khoa

Các bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân đặt ở tử cung để xử lý viêm nhiễm và tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh. Cách điều trị này dù đơn giản và chi phí thấp thế nhưng chỉ có thể mang lại hiệu quả cho những người bị viêm nhiễm nhẹ. Với các trường hợp bệnh nặng thì không mang đến
hiệu quả cao mà dễ bị tái phát nhiều lần.

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Dùng tia hồng ngoại hay tia laser, các phương pháp này đều có ưu điểm là giải quyết hiệu quả các dấu hiệu của bệnh thế nhưng đều sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, để lại sẹo xấu mà vết thương khó lành. Tổn thương đến cổ tử cung ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới.

Điều trị ngoại khoa

Kỹ thuật này thường được sử dụng cho các trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng. Sự ra đời của kỹ thuật trị liệu cổ tử cung dao LEEP song tần là bước đột phá lớn trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật dao Leep

Dùng dao điện cao tần sản sinh ra sóng điện qua dây kim loại Leep tiếp xúc trực tiếp tới các mô bệnh. Sự tiếp xúc này có thể làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị loại trừ dần dần. Sóng điện cao tần kéo theo sự gia tăng nhiệt độ có thể tấn công và loại bỏ mô bệnh.

Dao Leep cũng giúp cầm máu hiệu quả do đó hạn chế được mất máu quá nhiều không gây ảnh hưởng tới các mô lân cận. Sau khi cắt bỏ tế bào viêm nhiễm dao leep thúc đẩy quá trình tái tạo, cải thiện chức năng tuần hoàn máu giúp phục hồi cổ tử cung và điều trị bệnh hiệu quả ngăn ngừa bệnh tái phát về sau này.

Ưu điểm của kỹ thuật trị liệu cổ tử cung dao LEEP song tần

Sở dĩ Kỹ thuật trị liệu cổ tử cung dao LEEP song tần được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị là bởi nó có các ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật điều trị truyền thống như:

Không chảy máu, không đau đớn

Trước khi tiến hành thực hiện thủ thuật bệnh nhân được gây tê trước nên sẽ không thấy đau đớn nhiều đồng thời cũng tránh được hiện tượng mất máu quá nhiều.

An toàn, hiệu quả cao

Không cần phải phẫu thuật bằng dao kéo mà chỉ cần dùng sóng điện cao tần tác động vào vùng bệnh nên không ảnh hưởng tới các cơ quan lân cận giúp bảo vệ tử cung và cổ tử cung. Sau điều trị không để lại biến chứng nguy hiểm nào do đó bạn có thể hoàn toàn an tâm.

Tiết kiệm thời gian

Quá trình chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng kỹ thuật dao Leep chỉ trong khoảng từ 10 đến 20 phút. Dù khoảng thời gian này ngắn nhưng vẫn đảm bảo mang tới hiệu quả cao. Bệnh nhân có thể nằm nghỉ ngơi trong khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi trở về nhà.

Tính thẩm mỹ cao

Cổ tử cung sau khi điều trị bằng công nghệ dao leep sẽ có khả năng phục hồi nhanh chóng mà không để lại sẹo xấu. Tử cung vẫn có thể láng mịn như bình thường giúp bảo vệ được khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp Daoleep. HỎI BÁC SĨ TẠI ĐÂY>>

Địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả

Phòng khám Kinh Đô được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Đặc biệt, tại đây có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được cấp phép, nhập khẩu tại các nước có nền y học tiên tiến. Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn không phải chờ đợi lâu. Chi phí công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế.

Đặc biệt, hiệu quả chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám đã được kiểm chứng hiệu quả mang lại tối ưu nhờ công nghệ dao Leep song tần của Mỹ. Công nghệ không làm tổn thương cổ tử cung, thời gian phục hồi nhanh và không để lại sẹo. Dao leep song tần của Mỹ đã giúp phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và phản hổi tốt của người bệnh sau điều trị. Phòng khám Kinh Đô đã trở thành địa chỉ được đông đảo người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn khám chữa bệnh phụ khoa.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu thêm về biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay tới địa chỉ khám viêm lộ tuyến cổ tử cung tại bắc giang tại số 79 – Minh Khai – Bắc Giang. Nếu bạn muốn tư vấn trực tuyến hay đặt lịch hẹn khám trước nhận mã số ưu đãi hãy gọi tới Hotline 1800 6953/ 0388 036 248. Hoặc BẤM VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn trực tuyến.