• Tin Tức

Nổi hạt, nổi cục, nổi hạch dương vật là bệnh gì

Xuất hiện hạch ở dương vật có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Khi nam giới phát hiện ra các biểu hiện nổi hạt, nổi cục, nổi hạch dương vật thì cần đến ngay các cơ sở khám chữa nam khoa uy tín.

Đây là cách để tránh được những biến chứng nguy hiểm và các tác hại bệnh có thể xảy ra. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về nổi hạt, nổi cục và nổi hạch dương vật để nam giới chủ động phòng ngừa và điều trị.

Nổi hạch, nổi hạt, nổi cục ở dương vật là gì

Nổi hạt, nổi cục, nổi hạch dương vật là gì

Dương vật là bộ phận quan trọng trên cơ thể của nam giới. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống các cơ quan sinh sản của phái mạnh. Dương vật là bộ phận nhạy cảm và dễ chịu ảnh hưởng từ các tác động bên ngoài.

Bất cứ biểu hiện nào ở vị trí nhạy cảm này cũng có thể báo hiệu những bệnh lý khác nhau. Hầu hết biểu hiện ở dương vật đều cho thấy những bất thường trong cơ thể. Một trong những biểu hiện thường thấy là nổi hạch, nổi hạt và nổi cục ở dương vật.

Nổi hạch ở dương vật được hiểu là tình trạng dương vật bị nổi cục xơ cứng. Các hạch này có thể nhỏ như hạt đậu hoặc có kích thước như hòn bi. Hạch, hạt ở vùng kín nam giới không phải là hiện tượng thông thường.

Với cơ thể người không mắc bệnh, hạch nằm ở rất nhiều vị trí khác nhau. Bình thường, những hạch này nằm ở dưới da và không thể quan sát bằng mắt thường. Khi có những tác nhân gây bệnh xuất hiện, hạch sẽ nổi lên để kích thích cơ chế bảo vệ cơ thể.

Nổi hạt, nổi cục, nổi hạch dương vật có thể khiến người bệnh chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Bệnh nhân khi có biểu hiện này cần đến thăm khám. Các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác về bệnh. Đồng thời, cung cấp thông tin cụ thể về phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Nổi hạch, nổi hạt dương vật là biểu hiện của bệnh gì

Nổi hạch dương vật là biểu hiện bệnh gì

Như đã nói, nổi hạch dương vật thường báo hiệu các biểu hiện bệnh khác nhau. Một số bệnh lý có thể gây ra hiện tượng nổi hạch, nổi hạt, nổi cục dương vật bao gồm:

Mắc bệnh giang mai

Giang mai là một căn bệnh lây lan rất nhanh. Con đường phát tán bệnh chủ yếu là qua quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây bệnh là do cơ thể bị nhiễm xoắn khuẩn. Xoắn khuẩn chủ yếu dẫn đến bệnh là Treponema Pallidum.  Khuẩn giang mai sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển và tấn công các tế bào ở bộ phận sinh dục.

Biểu hiện bệnh diễn ra chủ yếu ở bộ phận sinh dục. Khi mắc bệnh giang mai, dương vật nam giới sẽ bị nổi hạch. Các nốt u cục nhỏ xuất hiện trên dương vật với mật độ khá dầy. Khi đã phát triển lớn hơn, nốt sẽ vỡ ra và gây viêm nhiễm đến các cơ quan khác.

Mắc bệnh hột xoài

Bệnh hột xoài có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 3-30 ngày. Trong thời gian đầu của bệnh, bao quy đầu nam giới sẽ xuất hiện những vết loét nhỏ. Chỉ sau vài ngày, bao quy đầu sẽ nổi hạch và sưng to lên. Các nốt và hạt ở dương vật vỡ ra dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm nặng tại các cơ quan lân cận.

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Quan hệ không an toàn là con đường ngắn nhất dẫn đến bệnh lậu ở nam giới. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ có biểu hiện bí tiểu, tiểu buốt. Dương vật xuất hiện các u cục nhỏ. Dương vật nổi nốt được xem là biểu hiện dễ nhận biết nhất của bệnh lậu ở nam giới.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một biểu hiện thông thường và không hiểm ở nam giới. Chuỗi hạt ngọc dương vật không lây nhiễm và không gây đau đớn cho người bệnh.

Nói cách khác, những hạt hay hạch ở dương vật nếu là chuỗi hạt ngọc dương vật thì vô hại. Chỉ cần có chế độ vệ sinh hợp lý thì hiện tượng này sẽ giảm dần và kết thúc.

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn khiến dương vật nổi cục cứng. Bệnh nhân nổi hạt và hạch ở bìu, háng. Viêm tinh hoàn phát triển qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Các triệu chứng bệnh thường xuất hiện trong 1 hoặc 2 ngày. Sau đó sẽ biến chuyển theo hướng trầm trọng hơn.

Biểu hiện lâm sàng của người bệnh là da bìu mẩn đỏ, phù nề. Dương vật nổi cục cứng, sờ vào có cảm giác đau nhói. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị đi tiểu ra máu.

Bệnh ung thư dương vật

Triệu chứng dễ nhận biết nhất khi bạn mắc ung thư dương vật là xuất hiện các khối u hoặc các vết loét ở dương vật. Trong nhiều trường hợp, những khối u xuất hiện trên phần đầu dương vật hoặc bao quy đầu.

Ngoài ra, nam giới còn nhận thấy các biểu hiện khác như: ngứa rát vùng kín, dương vật tiết chất nhờn. Dương vật dễ bị kích ứng và sưng, đồng thời nổi nhiều đốm đỏ.

Biểu hiện của nổi hạch, nổi hạt dương vật và tác hại của chúng

Biểu hiện của nổi hạch dương vật

Nổi hạch và nổi hạt dương vật có những biểu hiện cụ thể sau:

• Da dương vật đổi màu, dễ bị kích ứng
  • Dương vật xuất hiện lớp biểu bì sừng hóa
  • Hạch gây sưng đau, có hoặc không có khả năng di chuyển
  • U bội nhiễm có mùi hôi,có mủ. Vị trí bệnh chảy dịch màu vàng, nhiều khi lẫn máu.

Các biểu hiện trên không giống nhau ở mọi đối tượng. Bất cứ biểu hiện nào khác thường tại vùng kín đều cần được khám và điều trị. Bệnh nhân nên đến các cơ sở chuyên khoa để có được kết quả chính xác nhất.

Tác hại của nổi hạch, nổi hạt dương vật

Bệnh có thể gây ra những biến chứng như:

• Có nguy cơ dẫn đến bội nhiễm và ung thư dương vật
  • Vùng da dương vật bị tổn thương và dễ bị viêm loét
  • Tâm lý bệnh nhân bị ảnh hưởng tiêu cực
  • Khả năng và chất lượng quan hệ bị giảm nghiêm trọng
  • Chất lượng sinh sản giảm. Khả năng nữ giới bị vô sinh cao

Chính vì những tác hại trên, bệnh nhân nên đến khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt. Người bệnh khi có nhu cầu điều trị nên tìm đến những cơ sở chuyên nghiệp để được khám chữa nhanh nhất.

Cần làm gì khi bị nổi hạch, nổi cục và nổi hạt dương vật

Khi có những biểu hiện bệnh, bệnh nhân nên đến các cơ sở uy tín để điều trị. Phòng khám đa khoa Kinh Đô là một trong những cơ sở nhận được nhiều tin tưởng của bệnh nhân.

Phòng khám có nhiều ưu điểm nổi bật, xứng đáng là địa chỉ điều trị chuyên khoa, chuyên nghiệp

Thiết bị khám chữa

Hầu hết máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển. Máy móc hiện đại là công cụ hữu hiệu để hỗ trợ điều trị. Đây là cách để giúp việc điều trị trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Phòng khám được biết đến với khả năng chữa bệnh nam khoa uy tín. Các phương pháp được sử dụng tiên tiến, hiện đại, đảm bảo chữa bệnh chuyên sâu và hiệu quả.

Bác sĩ chữa bệnh chuyên nghiệp

Phòng khám Kinh Đô quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, có nhiều kinh nghiệm. Bác sĩ tại phòng khám tận tâm chu đáo với bệnh nhân. Không chỉ tư vấn cụ thể bệnh mà còn đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Bệnh nhân nhanh chóng hết bệnh và lấy lại tự tin trong cuộc sống.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý

Mọi chi phí đều được niêm yết công khai và minh bạch. Mọi khoản thu được áp dụng đúng quy định. Tuyệt đối không có hiện tượng đội giá hay chèn ép bệnh nhân. Bệnh nhân khi đến với phòng khám sẽ được điều trị với chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Liên hệ hotline 18006953 – 0388036248 để đặt lịch khám. Bệnh nhân cũng có thể đến 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang để gặp trực tiếp bác sĩ.

Để được cung cấp thêm thông tin về nổi hạt, nổi hạch, nổi cục dương vật, bệnh nhân click vào khung tư vấn bên dưới. Chuyên viên tư vấn của phòng khám sẽ đưa ra những thông tin bệnh cụ thể.